DIỄN ĐÀN CỦA LỚP 10301 ĐH SPKT TP HCM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Welcome to our forum. We hope you can find something useful. For more information please contact nhuphuzz@yahoo.com
 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Forum hiện không còn được cập nhật. Những tài liệu cần thiết nếu các bạn cần có thể gửi mail yêu cầu cho ad, ad sẽ cố gắng giúp cho các bạn trong khả năng có thể. Email: nhuphuzz@yahoo.com

 

 Ý kiến và trả lời sinh viên HK1 2008-2009

Go down 
Tác giảThông điệp
nhuphuzz
Admin
Admin
nhuphuzz


Tổng số bài gửi : 432
Points : 15594
Reputation : 17
Join date : 18/10/2010

Ý kiến và trả lời sinh viên HK1 2008-2009 Empty
Bài gửiTiêu đề: Ý kiến và trả lời sinh viên HK1 2008-2009   Ý kiến và trả lời sinh viên HK1 2008-2009 Icon_minitime12/05/11, 05:05 pm

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TP. HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Khoa Điện - Điện Tử
TP.Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 11 năm 2008

CÁC Ý KIẾN ĐỐI THOẠI VỚI SINH VIÊN KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ


- Hình thức tổ chức: cấp Khoa
- Thời gian: 07g30 – 12:30 thứ bảy ngày 29/11/2008
- Địa điểm: Hội trường
- Thành phần tham dự: Ban chủ nhiệm khoa, CVHT, giảng viên, thư ký khoa và trên 300 sinh viên các khoá thuộc khoa Điện - Điện tử
- Nội dung: Ban chủ nhiệm khoa gặp gỡ đối thoại với sinh viên, trực tiếp trả lời những vấn đề của sinh viên có liên quan đến khoa như chuyên môn, thực tập, qui chế 43, … ngoài ra còn có một số thắc mắc liên quan đến các bộ phận, phòng ban khác trong nhà trường. Cụ thể các ý kiến của SV như sau:
STT
Câu hỏi của Sinh Viên

Câu trả lời của Giáo Viên

1.
Môn Xử lý tín hiệu tương tự: GV đứng lớp không giảng bài cụ thể -> SV gặp khó khăn trong việc học, GV không công bằng trong việc kiểm tra, đánh giá.

Trong môn này, GV yêu cầu SV phải xem lại kỹ các tính chất của phép biến đổi Laplace, Fourier. Trong khi đó, rất ít SV thực hiện yêu cầu này, nên khi GV giảng và giải bài tập đã không theo kịp. Khi kiểm tra quá trình, lớp đông SV (70SV) nên GV không bao quát được lớp dẫn đến tình trạng copy lẫn nhau (GV sẽ rút kinh nghiệm, ra nhiều đề hơn và xếp xen kẽ để đảm bảo trong còn tính trạng chép bài nhau)
2.
Đối với môn Xử lý tín hiệu tương tự: đề nghị Khoa, GV quan tâm đến phương pháp giảng dạy và cách thi: SV học nhưng không hiểu bài; Đã có ý kiến đề nghị với thầy nhưng vẫn không thay đổi gì cả.

Môn học này kiến thức Toán rất nhiều. GV ngay từ đầu đã cảnh báo SV phải tập trung. Bản thân GV cũng từng là một SV và trải qua môn này và có cách khắc phục
3.
Môn Xử lý tín hiệu tương tự lớp 061170 do thầy Tân đứng lớp: Bài giảng của thầy không bao quát và cụ thể trong giáo trình -> SV không nắm được lý thuyết và đây là môn học có tỷ lệ rớt cao (viễn thông 051170 đậu rất ít) lý do của môn học này là quá trừu tượng hay do năng lực khả năng của SV viễn thông quá kém hay vì một lí do nào khác? (SV Trương Quang Phúc 06117054)

Thầy Lê Thanh Tân trả lời như sau: Thứ nhất, "Bài giảng của thầy không bao quát và cụ thể trong giáo trình ". Trên lớp thầy chỉ tóm tắt lại nội dung trong giáo trình, không lẽ phải dở giáo trình ra đọc chép từng chữ. Ví dụ: trong phần biến đổi Laplace, sinh viên đã học trong môn "Số phức và biến đổi Laplace", GV chỉ nhắc lại
Thứ hai, "đây là môn học có tỷ lệ rớt cao (viễn thông 051170 đậu rất ít)". Xin hỏi ngược lại người hỏi là SV lớp 05 hay lớp 06. Lý do, lớp 05 rút môn học và không chịu học.
4.
Môn Lý thuyết tín hiệu thầy Tân bắt SV sử dụng phần mềm chưa học bao giờ (Matlab). Chỉ đưa tài liệu Matlab mà không hướng dẫn. SV hỏi bài trên lớp thì thầy yêu cầu đưa câu hỏi lên mạng mới trả lời, thái độ giảng dạy coi thường SV.

Thầy Lê Thanh Tân trả lời như sau: thứ nhất, "Môn Lý thuyết tín hiệu thầy Tân bắt SV sử dụng phần mềm chưa học bao giờ (Matlab)". Trong đề cương môn học không có nội dung phần Matlab. Tuy nhiên, Matlab là là công cụ để mô tả các phần trong rất nhiều môn học nên SV cần tự học để biết phần cơ bản với sự hướng dẫn của GV, còn để biết sâu về Matlab thì SV phải theo học các lớp chuyên sâu về Matlab (sắp tới khoa sẽ mở các lớp bồi dưỡng về Matlab-có đóng phí như khoa Điện trước đây)
Thứ hai, "Chỉ đưa tài liệu Matlab mà không hướng dẫn". Xin hỏi ngược lại, SV có đi học không? Cụ thể, những buổi đầu, GV có dạy matlab, và có soạn những phần cơ bản trong files gởi cho SV trên Group. Mỗi bài assignment, GV có sửa bài và phản hồi cho SV
Thứ ba, "SV hỏi bài trên lớp thì thầy yêu cầu đưa câu hỏi lên mạng mới trả lời". Xin hỏi hoàn cảnh và tình huống hỏi của SV. Ví dụ, SV hỏi bài Matlab mà lúc GV tắt máy tính thì thử hỏi GV trả lời thế nào. Hoặc là, khi SV hỏi Matlab mà hoàn toàn không đem theo code, không nhớ rõ lỗi lúc chạy chương trình báo cái gì thì không có GV nào trả lời được. Thế thì SV phải copy hết bỏ lên trên web la đúng rồi. Lúc đó GV chỉ cần copy và sửa lại.
Thứ ba, "thái độ giảng dạy coi thường SV". Chưa rõ tình huống mà SV nói. Thái độ cuả GV coi thường như thế nào. "Bất cần", "chửi rủa", hay "văng tục" .v.v. trước mặt SV. Sinh viên phải nói rõ. Nếu thực sự, GV có thái độ không đúng mực như trên thì sẵn sàng chịu kỷ luật trước trường.
5.
Đối với môn Điện tử cơ bản, em thấy có rất nhiều mạch điện tử, nguyên lý hoạt động, tính toán thông số mạch; thầy giảng chỉ mang tính bao quát, gây khó khăn cho việc ghi nhớ, em mong thầy cho biết thêm ứng dụng của các mạch để em tìm kiếm tài liệu nghiên cứu dễ dàng hơn được không ? (SV Võ Hồng Hoan – 06117027)

Thông tin trên mạng hiện có rất nhiều (thường bằng tiếng Anh), có thể hỏi thêm Thầy/ Cô đang giảng dạy về các địa chỉ này. Trong các chương trình mô phỏng mạch điện tử như Proteus, Electronics Workbench,… hiện nay có rất nhiều mạch mẫu (cài sẵn trong phần mềm) em có thể mở và chạy thử để kiểm chứng kết quả so với lý thuyết đã học, tính thực tế của những mạch này cũng khá cao.
6.
Môn thực tập khi SV hoàn thành các bài thực hành sớm trước 14 tuần, thì có thể cho SV nghỉ sớm không? (SV Nguyễn Hoàng Nhân 05101112)

GV sẽ phải tiếp tục củng cố nội dung học tập
7.
Bộ môn thực tập điện cơ bản, thiết bị có lẽ hơi cũ, hư hỏng cũng không ít, các Thầy cô có thể thay mới thiết bị được không?

Thiết bị mới vừa đưa vào sử dụng năm 2007, chỉ có nội dung quấn MBA và quạt bàn cũ vì đây là nội dung rèn luyện kỹ năng. Trong tương lai, phòng thực tập Điện Cơ Bản tiếp tục được nâng cấp để nâng cao chất lượng giảng dạy thực hành.
8.
Em thấy hệ thống âm thanh, phục vụ giảng dạy chưa tốt, nhiều khi thầy mượn micro mấy lần mà vẫn chưa ổn, và nếu được một số phòng âm thanh rất nhỏ, các thầy giáo nói mà SV còn không nghe thì các cô giáo nói SV không thể nào nghe được. Theo em thì cần hỗ trợ micrô không dây cho các môn cần sự trao đổi giữa GV và SV như môn Triết học Mác_lênin, Kinh tế chinh trị.

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
9.
Tại sao vệ sinh của trường không được sạch? VD như trên những cánh cửa ở nhà vệ sinh khu A

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
10.
Em là SV ở quê lên TP học ĐH, tình hình kinh tế gia đình còn khó khắn, nên vấn đề miễn giảm học phí là vấn đề em rất quan tâm. Gia đình em thuộc diện bãi ngang ven biển theo Nghị định 113 của TTgCP (điều 6). Em đã nộp đủ hồ sơ đến VPK, vậy em xin hỏi có phải cứ nộp hồ sơ là sẽ được miễn giảm học phí hay không? Và để biết mình có được miễn giảm không thì em phải làm thế nào? Xin các thầy cho biết thêm.

SV nộp đầy đủ hồ sơ miễn giảm học phí tại VPK (15/10); Khoa xét và lập danh sách chuyển về phòng CTHSSV (20/10); phòng CTHSSV xét, tổng hợp và trình Hội đồng xét miễn giảm học phí cấp trường; Hiệu trưởng ký Quyết định danh sách SV được miễn giảm học phí : QĐ số 05/QĐ-MHP/HĐSPKT-CTHSSV, danh sách này đã gắn ở bảng Thông báo – Sinh viên tại khoa ngày 26/11/2008.
11.
Em đã nộp đơn xin miễn giảm học phí từ đầu năm đến nay, nhưng cho đến nay (sau khi đã kết thúc đóng học phí đợt I) vẫn chưa biết mình có được miễn giảm học phí hay không? Xin thầy cho em biết trước khi hết hạn đóng học phí đợt II được không? (SV ĐặngQuốcHuy05102047).

SV nộp đầy đủ hồ sơ miễn giảm học phí tại VPK (15/10); Khoa xét và lập danh sách chuyển về phòng CTHSSV (20/10); phòng CTHSSV xét, tổng hợp và trình Hội đồng xét miễn giảm học phí cấp trường; Hiệu trưởng ký Quyết định danh sách SV được miễn giảm học phí : QĐ số 05/QĐ-MHP/HĐSPKT-CTHSSV, danh sách này đã gắn ở bảng Thông báo – Sinh viên tại khoa ngày 26/11/2008.
12.
Thầy cô cho em hỏi về đồng phục khoa mới. Theo em thấy, theo qui định của nhà trường là phải đeo bảng tên, trang phục gọn gàng nhưng em thấy thái độ chấp hành của các bạn chưa được nghiêm túc lắm. Vậy cho em hỏi là áo khoa có bắt buộc mặc hay không? Có nên qui định trong 1 tuần phải mặc áo khoa vào 1 hay 2 ngày nhất định để tạo 1 nét riêng đặc trưng cho khoa mình không? Em thấy chúng ta nên thực hiện như vậy.

Trước mắt, đồng phục của Khoa trong học kỳ 2 sẽ thực hiện cho các buồi học thực tập tại các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành của khoa.. Về hình thức của đồng phục, khoa sẽ thông báo cụ thể cho SV và Đoàn Thanh niên.
13.
Em thấy BCN khoa và thầy cô ít quan tâm đến các hoạt động đoàn, hội của chúng em, em thấy việc hoạt động này rất hữu ích, SV có thể trao dồi, học hỏi được nhiều cái hay, rèn luyện được nhiều kỹ năng;chứ không phải tụi em lo chơi, không lo học như một số thầy cô nghĩ. Tuy nhiên kinh phí hoạt động rất hạn hẹp, tụi em tham gia hoạt động vì phong trào chung, vì khoa, vì trường mà lại không nhận được sự quan tâm, động viên, đặc biệt là về kinh phí, chúng em phải bỏ tiền túi ra. Em nghĩ đã làm mà không được hỗ trợ mà phải bỏ tiền túi ra làm thì nay mai sẽ không còn SV nào tham gia các hoạt động nữa.

Khoa mới sát nhập nên mọi việc chưa đi vào nề nếp. BCN khoa rất quan tâm đến hoạt động của Đoàn và Hội, đặc biệt là các hoạt động hổ trợ NCKH, Robocon, học tập, thi tay nghề,…Kinh phí chi cho hoạt động của Khoa rất hạn hẹp và phải chi cho nhiều hoạt động theo qui định của nhà trường. Kinh phí hổ trợ cho họat động của Đòan, Hội sẽ được xem xét và hổ trợ từ nguồn chi của nhà trường và nguồn hổ trợ của chi Hội Cựu SV khoa Điện-Điện tử.
14.
Hiện nay em đang khó khăn về kinh tế, vậy em có thể vay tiền của Khoa, Trường không? Thủ tục như thế nào? (SV Phan Hữu Trường 08701125)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
15.
Gia đình em ở xa trường, vì vậy vấn đề về quê nghỉ Tết được gia đình rất quan tâm. Nhưng em thấy khó khăn trong việc đặt vé xe vì chưa có lịch thi cuối kỳ cụ thể. Theo em được biết có một số trường đã có lịch thi cụ thể như ĐH Nông Lâm.. vậy nay nhà trường, khoa có thể khắc phục vấn đề này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho SV về quê được hay không? (lannguyenkim30@yahoo.com.vn)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
16.
Giữa kỳ 7 * 30% = 2.1; Cuối kỳ 4 * 70% = 2.8; TC 4.9, theo Quy chế 43 thì 4.9 như vậy đậu hay hỏng?

Theo quy chế 43, như trường hợp bạn nêu: KHÔNG ĐẬU, phải đăng ký học lại môn này
17.
Muốn thi cải thiện điểm phải làm sao? Và trường sẽ lấy điểm nào? Các môn học của mỗi học kỳ có thể xem ở đâu? (SV Phạm Văn Hồng)

Bạn có thể đăng ký học lại học phần muốn cải thiện điểm, điểm trung bình tích luỹ sẽ được tính theo điểm cao nhất. Có thể tham khảo sổ tay SV để biết các môn học trong học kỳ
18.
Điểm bảo lưu môn học được tính như thế nào? Có tính vào điểm học kỳ hay không? Nếu tính vào điểm học kỳ, có được học cải thiện điểm môn học đã bảo lưu hay không? (Huỳnh Quang Lâm)

Điểm bảo lưu không tính vào diểm trung bình tích luỹ hay điểm trung bình chung.
19.
Áp dụng qui chế 43 thì điểm trung bình môn học bao nhiêu thì SV không phải học lại? Trình độ ngoại ngữ của các bạn khi vào trường không giống nhau, có bạn học 7 năm, có bạn 3 năm nhưng có bạn chưa biết gì (ở cấp dưới không được học tiếng Anh), do khối lượng kiến thức môn học quá nhiều nên có thể các bạn không có thời gian để học thêm. Liệu khoa và nhà trường có chính sách gì dành cho các bạn này không?

Theo quy chế 43, điểm trung bình ≥2 (thang điểm 4) và ≥5 (thang điểm 10).thì không phải học lại. Ngoại ngữ là một điều cần thiết để có thể đọc tài liệu khoa học, có một việc làm tốt, nên các SV cần nỗ lực.
20.
Em nghĩ qui chế 43 tạo áp lực rất nặng cho SV, như vậy hiệu quả lại kém, VD như 4.5-4.9 điểm vẫn phải học lại và như vậy sẽ gây khó khăn cho các em đặc biệt là các em hệ chuyển tiếp thời gian học và thời gian kéo dài laị ngắn. Em mong nhà trường và khoa xem xét (Hồ Anh Đức 083020)

Bạn phải nỗ lực học tập hơn nữa và thu xếp công việc cho phù hợp.
21.
Theo qui chế 43 thì kết thúc học phần là 4.5 điểm thì có được làm tròn lên 5 điểm không? Và có được coi là qua môn hay không? Quá trình 6*30% + thi 4*70% = 4.6 thì sao?

Theo quy chế 43, như trường hợp bạn nêu: KHÔNG ĐẬU, phải đăng ký học lại môn này
22.
Nếnu những học kỳ trước, điểm môn học là 4.5 đến 4.9 đều làm tròn 5 nhưng theo điều lệ trong qui chế mới thì những môn ấy SV có phải học lại không? Nếu thi được 4.5 điểm thì khi tính điểm tổng kết học kỳ thì lấy 4.5 hay làm tròn 4? Việc sắp xếp các môn học của khoa cần quan tâm hơn vì hiện nay có nhiều môn được sắp dồn gây khó khăn cho SV trong việc tiếp thu bài (Vương Thành Tâm 05102105)

Theo quy chế 43, như trường hợp bạn nêu: KHÔNG ĐẬU, phải đăng ký học lại môn này. Khoa sẽ quan tâm đến việc sắp xếp thời khoá biểu và tổ chức kỳ thi giữa học kỳ để giảm tải cho sinh viên
23.
Tại sao lại tăng mức điểm TB từ 5.0 lên 5.5, điều này trái ngược từ trước đến giờ?

Điều này không trái ngược. Đây là khoảng điểm mà SV được xem là đạt mức trung bình
24.
Qui chế 43 có quy định xếp loại tốt nghiệp loại khá là điểm tích lũy từ 2.5 -> 3.19 nhưng sao xếp loại trong học kỳ lại là từ 2.8 đến 3.32? (07701089)

Do qui chế 43. Đây là sự bù trừ giữa các môn học, điểm trung bình tích luỹ xếp loại tốt nghiệp có tính đến cả điểm của nhiều môn học (gồm cả nhiều môn được xếp loại khá và trung bình)
25.
Theo em đọc trên mạng thì theo qui chế 43 thì chỉ cần trên 6.3 là được loại khá mà trường lại nâng lên 7.0 mới xếp loại khá, vậy có công bằng với bọn em khi đi tuyển dụng hay không? Khi 1 bạn trường khác chỉ 6.9 là bằng khá mà trường ta thì trung bình. Xin thầy cho em biết chúng em phải thi mấy điểm thì đậu môn học: trên 5 hay 4 điểm?

Điều này áp dụng cho tất cả các SV đang học ở các trường áp dụng học chế tín chỉ. Trường ĐH.SPKT. TpHCM đang áp dụng học chế tín chỉ theo quy chế 43, vậy nếu điểm trung bình tích luỹ của bạn sau khi hoàn tất các môn học đạt 6.3 (thang 10 điểm) nghĩa là bạn cũng đạt loại khá
26.
Hiện nay nhà trường áp dụng qui chế 43 mà việc kiểm tra đánh giá quá trình có những môn chỉ một lần nên điểm rất thấp em mong các thầy cô có những biện pháp gì để chúng em được cải thiện điểm quá trình được tốt hơn vì đây là những điều chúng em mong muốn.(Võ Thái Nguyên 07202031)

Theo qui định của trường việc kiểm tra giữa học kỳ do GV trực tiếp đứng lớp đảm nhận. Vì vậy, có thể kiểm tra nhiều lần để lấy điểm trung bình.. Tuy nhiên, việc này chiếm rất nhiều thời gian và đôi khi không thật sự cần thiết. Số lần kiểm tra giữa học kỳ thường là 1 lần và được GV công bố ở những buổi học đầu tiên. Không có chế độ cho kiểm tra thêm để cải thiện điểm.
27.
Theo qui chế 43 thì các lớp chính qui địa phương sẽ không được thi lại, trong khi đó chất lượng mà lớp này có khác so với các lớp chính qui, họ được thi riêng và thi theo qui chế 43 thì họ không được thi lại và phải thi chung với chính qui. Các thầy cô xem có thiệt thòi cho họ so với trước không? Em học năm thứ 3, có một số môn học kết thúc sớm, nữ học kỳ là kết thúc : Môn Mạch điện, Khí cụ điện, đến cuối Học kỳ thì các môn này mới được thi, sau thời gian không học các môn đó quá lâu như vậy thì rất khó cho các bạn. Có thể nào khi kết thúc môn nào thì thi môn đó được không? (Huỳnh Tấn Mạnh 06102581)

Nhà trường sẽ tổ chức thi riêng (trong học kỳ này) và sẽ tổ chức ôn tập vào các học kỳ sau. Các môn học kết thúc sớm sẽ được tổ chức thi sớm (áp dụng vào học kỳ sau)
28.
Điều kiện để làm đồ án tốt nghiệp hoặc thi tốt nghiệp? Thầy có thể cho em biết rõ hơn về qui chế mới: cách tính điểm ở thang điểm 10 thì làm tròn điểm như thế nào?

Tiêu chuẩn làm đồ án tốt nghiệp tùy vào tình hình cụ thể của từng bộ môn . Tuy nhiên, có các nguyên tắc chung như sau: ưu tiên SV có điểm tích lũy cao, SV có số tín chỉ tích lũy đạt yêu cầu (thường là tổng số tín chỉ của ngành học trừ đi số tín chỉ trong học kỳ cuối), SV không nợ hay nợ không quá 5 tín chỉ. Thường số SV làm đồ án chiếm khoảng 30-50% tồng số SV của khóa học. Các trường hợp riêng có đơn trình bày và được xem xét cụ thể.
Hiện GV vẫn cho theo thang điểm 10 với 1 số lẻ việc qui ra thang điểm 5 sẽ do chương trình máy tính đảm nhận.
29.
Khoa điện tử cho làm đồ án nếu đạt 195 tín chỉ trở lên và điểm TB cao, còn khhoa điện thì 205 tín chỉ và điểm TB thấp. Nhưng có thật sự công bằng và đánh giá đúng năng lực khi một SV đạt 6.99 mà chỉ có 204 tín chỉ so với SV 205 tín chỉ mà trung bình chỉ đạt 6.35? (204 + 6.99): không được làm; (205+6.35): được làm

Điểm trung bình tích luỹ dùng để xét làm đồ án là điểm trung bình của các môn học có điểm trên trung bình. Số lượng các môn này phải đạt một mức tiêu chuẩn nhất định để chứng tỏ SV đã hoàn tất khối lượng học tập. Nên muốn được làm đồ án tốt nghiệp SV cần có số tín chỉ tích luỹ đạt yêu cầu . Số tín chỉ này là bao nhiêu do BCN khoa và bộ môn cũ quyết định. Hiện đã sát nhập 2 khoa thì sẽ có tiêu chuẩn chung. Tuy nhiên, trong từng năm học cụ thể sẽ có qui định riêng, mục đích là chọn SV được làm LVTN vào khoảng 50-60% tổng số SV.
30.
Thầy có thể cho em biết những tiêu chuẩn để làm đồ án tốt nghiệp là gì? SV hệ chính qui địa phương có được làm Đồ án tốt nghiệp không?

Tiêu chuẩn làm đồ án tốt nghiệp tùy vào tình hình cụ thể của từng bộ môn . Tuy nhiên, có các nguyên tắc chung như sau: ưu tiên SV có điểm tích lũy cao, SV có số tín chỉ tích lũy đạt yêu cầu (thường là tổng số tín chỉ của ngành học trừ đi số tín chỉ trong học kỳ cuối), SV không nợ hay nợ không quá 5 tín chỉ. Thường số SV làm đồ án chiếm khoảng 30-50% tồng số SV của khóa học. Các trường hợp riêng có đơn trình bày và được xem xét cụ thể.
31.
Xin thầy cho biết những điều kiện và cách thức để tham gia nghiên cứu khoa học. Những SV chuyên ngành nào thì có thể tham gia chế tạo robocon?

Tất cả các SV từ năm thứ 3 trở lên đều có thể tham gia NCKH. SV có thể liên hệ với GV cùng chuyên ngành để được giúp đỡ. Sắp tới khoa sẽ công bố các GV tham gia hướng dẫn NCKH của SV để tạo điều kiện thuận lợi cho SV. SV bất cứ chuyên ngành này cũng có thể tham gia Robocon
32.
Em muốn tham dự vào đội chế tạo robocon thì cần phải làm những gì và làm như thế nào? (SV Lê Văn Phước 08201041)

Em liên hệ với trưởng bộ môn ngành đào tạo và thầy Võ Viết Cường để được hướng dẫn cụ thể
33.
Em xin hỏi: em muốn tham gia đội robocon nhưng chưa biết khi nào lập đội và hình thức tham gia như thế nào?

Hiện nay khoa Điện Điện tử sẽ có 6 đội tham gia Robocon. Em có thể liên hệ với Thầy Võ Viết Cường (số điện thoại và email công bố trên website của khoa: [You must be registered and logged in to see this link.]
34.
Em là SV năm thứ I muốn tham gia các chương trình thi của khoa như robocon, các cuộc thi khác thì em sẽ làm như thế nào?

Em có thể liên hệ với Đoàn Khoa, Trưởng bộ môn chuyên ngành của em hay với thầy Võ Viết Cường
35.
Tại sao khoa tổ chức buổi đối thoại vào ngày học khiến các sinh viên phải bỏ học đi tham dự? Tôi đề nghị tổ chức vào ngày chủ nhật hay tuần lễ dự trữ. (Lưu Thành Nhựt 07119032)

Thời gian tổ chức đối thoại với SV do nhà trường qui định. Ngày họp cụ thể do Khoa qui định. Một số ý kiến cho rằng không nên họp vào ngày chủ nhật (thậm chí không muốn học bù vào ngày chủ nhật-Xem ý kiến câu 45). Việc thỏa mãn ý kiến của mọi người là rất khó.Tuy nhiên, Khoa sẽ xem xét lại trong kỳ đối thoại sắp tới.
36.
Em muốn hỏi về cách xếp phòng lớp cấu trúc máy tính của em trên 110 bạn mà xếp phòng A106 rất nhỏ, không đủ chỗ, có nhiều bạn phải bỏ về. Tài liệu có nội dung rõ ràng hơn, ít bị lỗi hơn.

Sắp tới viêc xếp phòng là do PĐT đảm nhiệm và không phân về khoa như các năm trước. Năm qua tình trạng thiếu chỗ ngồi có thể đã xảy ra. Điều này có thể do yêu cầu của SV được đăng ký theo ý muốn mà không bị máy tính lọai bỏ do sĩ số vượt quá dung lượng của phòng. Do đó, thường khoa bố trí sĩ số cho phép của phòng vượt khỏang 20-30% dung lượng của phòng. Tài liệu tiếp tục được các thầy cập nhật và chỉnh sửa hàng năm.
37.
Hiện nay lớp em môn Hoá đại cương A1, GVBM có giới thiệu giáo trình và nói ở thư viện trường có, sao em lên đó tìm mà không có? Bây giờ chúng em không biết phải học hành thế nào cho tốt cả? Em là SV năm I, em muốn tham gia vào đội robocon của trường thì em phải làm sao để được tham gia? (Trần Minh Đức 08701050 [You must be registered and logged in to see this link.])

Em nên trao đổi trực tiếp với thư viện
38.
Đối với SV năm I thì vẫn chưa được học các môn chuyên ngành. Như vậy làm sao SV có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học? Và nếu như là SV năm I thì lãnh đạo khoa có đưa ra hướng nghiên cưú cho SV như thế nào?

NCKH thường chỉ có thể thực hiện với SV từ năm thứ 3 trở lên. Còn nếu muốn tham gia NCKH sớm hơn em chỉ có thể là thành viên nhóm hay nghiên cứu các đề tài liên quan đến kiến thức khoa học cơ bản, khoa học cơ sở.
39.
Về vấn đề nghiên cứu khoa học khóa 08 có được đăng ký hay không và khi nào đăng ký? Trường mình muỗi quá nhiều, sau mỗi buổi học em muốn ngồi ở ghế đá để học thêm nhưng muỗi nhiều quá nên em khhông thể học được. (SV nGuyễn Văn Trình 08701016)

Về NCKH đề nghị xem giải đáp ở các câu hỏi tương tự. Về nhiều muỗi, câu này sẽ gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
40.
Em xin có 1 vài lời với ThS. Đinh Thị Yên Hoà, trưởng bộ môn ĐCN, cô đã rất nhiệt tình, hết lòng với SV chúng em và những người thầy như vậy thật sự là hiếm. SV ĐCN rất cám ơn cô, mong cô hãy luôn như thế. Ước gì có nhiều người như cô.

Xin cám ơn, chuyển lời đến cô Đinh Thị Yên Hoà và mong rằng có nhiều ý kiến như vậy với các thầy cô khác.
41.
Đề nghị BCN khoa mở các lớp đào tạo, giảng dạy “kỷ năng mềm” hàng tháng (hàng tuần nếu được) cho SV (SV Bạch Thanh Thiện 07202046)

Việc này BCN khoa đang nghiên cứu và có thể tổ chức trong học kỳ 2 năm học 2008-2009
42.
Cho em hỏi như lúc nãy thầy có nói cả khoa có khoảng 72 GV. Vậy thì khoa có thể tuyển thêm nhiều GV hay không? Vì nếu lớp học quá đông và quá nhiều sẽ ảnh hưởng đấn chất lượng cuả chúng em khi học. (07102076)

Việc tuyển thêm GV tùy thuộc vào kế hoạch qui hoạch cán bộ của trường và yêu cầu cụ thể của Khoa. Hiện nay, ngòai phương án tuyển thêm GV, khoa còn tăng cường mời thỉnh giảng để giảm tải cho GV.
43.
Chính sách phát triển nguồn nhân lực giảng dạy của khoa là gì? SV nếu muốn ở lại phục vụ giảng dạy thì phải làm gì? (SV Nguyễn Tiến 04102120)

Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và vượt qua kỳ thi tuyển của nhà trường
44.
Em có 1 ý kiến về việc kiểm tra quá trình. Theo em, có nhiều thầy cô chỉ đánh giá điểm quá trình bằng 1 bài kiểm tra duy nhất, theo em là chưa thể đánh giá được hết quá trình rèn luyện của 1 SV. Em nghĩ là các thầy cô nên chia ra nhiều lần KT rồi kết hợp với việc cộng điểm cho SV có tinh thần học tập.

Việc kiểm tra quá trình một hay nhiều lần là do GV phụ trách qui định trên tinh thần đảm bảo tính chính xác, khách quan, công bằng.
45.
Em xin có ý kiến nhỏ về chuyện học bù ngày chủ nhật. Theo em, không nên tổ chức học bù vào ngày chủ nhật, chủ nhật không chỉ để SV thư giản hay tham gia các hoạt động xã hội, chủ nhật để SV làm thêm, rất nhiều SV phải làm thêm vào ngày chủ nhật, làm 1 ngày (100.000 -> 150.000đ) có thể đủ sinh hoạt phí cả tuần. Vậy mong thầy cô xem xét chuyện này.

Việc học bù chủ nhật là ngoài ý muốn của GV, Khoa. Nhưng do một số nguyên nhân khách quan như :GV dạy tỉnh, ốm đau, bận họp, thiếu phòng,…nên phải dạy bù vào ngày chủ nhật. Khoa sẽ xem xét và bàn với BCN các bộ môn để số lần học bù ngày chủ nhật là ít nhất để GV và SV có thể nghỉ ngơi và giải quyết việc riêng
46.
Em có 1 môn đăng ký không được, nếu có đủ số lượng SV trong kỳ hè đăng ký thì khoa có thể mở lớp không vì em nghe thầy Quyền Huy Ánh nói sẽ không mở lớp học lại?

BCN Khoa sẽ xem xét, và chuyển ý kiến này cho từng BM vì điều này phải có ý kiến của các GV giảng dạy vì bản thân GV cũng muốn và được quyền nghỉ hè theo qui định của nhà nước.
47.
Do kiến thức của mỗi môn học quá nhiều nên GV không thể giảng giải cặn kẽ cho SV làm bài tập nhiều trên lớp. Do số tiết quá ít nên SV chỉ hiểu được 20% bài giảng trên lớp. VD môn Kỹ thuật số, mà SV phải học rất nhiều môn, do đó không có thời gian để tự nghiên cứu ở nhà -> chất lượng không cao. Vậy khoa sẽ giải quyết vấn đề này ra sao? (SV Phạm Văn Hồng)

Gửi các BM xem xét, các thầy/cô cần có biện pháp giảng dạy và nội dung truyền đạt phù hợp với từng môn, từng đối tượng. tuy nhiên bản thân SV cũng phải xem xét lại cách học và cần thu xếp công việc một cách hợp lý
48.
Cho em hỏi GV thường bảo SV xem giáo trình, nhưng giáo trình của trường sai quá nhiều, thì biết dựa vào đâu để học. Giáo trình của trường có được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng hay không? Tại sao lại có nhiều sai sót đến nỗi làm SV không còn tin vào giáo trình được.

Đề nghị SV cho biết cụ thể giáo trình nào?
Hiện nay, giáo trình (được in tại các NXB đều được biên tập và GV, Bộ môn xem xét) nên số lỗi sai sót là rất ít (không thể không có), thường các tác giả đều công bố Email hay Tel để độc giả góp ý cụ thể. Theo qui định của trường hiện nay chỉ các GV trình độ TS hay GVC mới được viết giáo trình. Còn hiện nay trong trường còn có một lọai giáo trình lưu hành nội bộ (in hay photo copy), thực chất đây chỉ là bài giảng cần phải chỉnh sửa nhiều lần trước khi in chính thức tại các NXB.
49.
Môn học tiên quyết đạt được điểm 5 trở lên thì mới học được môn học tiếp theo nhưng nếu học kỳ tiếp theo mà không mở lớp học môn đó thì làm sao? Em là con chế độ chính sách, vậy nếu học lại, học hè có phải đóng học phí không? Em nghe nói khoa bay giờ mở lớp học hè cho những SV thi rớt môn chuyên ngành. Như vậy chúng em phải trả nợ môn vào lúc nào mà chúng em lại học hệ chuyển tiếp nên thời gian kéo dài ngắn, do đó khó có thể trả nợ và lấy bằng ra trường? (Hồ Anh Đức 08302008)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
50.
Lớp em là kỹ thuật máy tính 08, lớp chúng em đã có server website của FPT và 1 tên mềm kythuatmaytinh.net, vậy bây giờ lớp chúng em muốn xây dựng Forum , vậy lớp có phải làm đơn viết lên để xin nhà trường hoặc khoa không?

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
51.
Em học lớp chính qui địa phương, vậy về điều kiện xét học bổng bên em có giống bên ĐH chính qui không? Đặc biệt về bằng cấp ĐHCQĐP có giống như ĐHCQ không? Em được biết là những khóa học 04, 05 nhưng sao lớp em khóa 06 lại không có học bồng? Em xin đề xuất là Forum của khoa mới lập cần có mục “tư vấn trực tuyến” vì có những thắc mắc cần hỏi của SV rất nhiều, như em học năm thứ 3 ngành ĐKC thì cần học những phần mềm nào chẳng hạn? (Trịnh Duy Vinh 06102544, Lớp 06102VT)

Điều kiện xét học bổng của SV chính quy địa phương bao gồm điều kiện tương tự như điều kiện của SV chính quy (nếu đủ điều kiện), bên cạnh đấy SV còn có thể nhận được học bổng của địa phương nơi cử đi học nếu thoả các điều kiện xem xét
52.
Trong hệ chuyển tiếp các môn học chuyển tiếp từ CĐ, GV nên tóm tắt nội dung sơ lược và giới thiệu các tài liệu cốt lõi ngay buổi học đầu tiên để SV từ các trường khác đến theo kịp nội dung. (Lê Thị Lý)

Bạn hãy yêu cầu GV giảng dạy cung cấp đề cương môn học và từ đó có kế hoạch học tập cho chính bản thân mình
53.
Em có đăng ký sư phạm, vậy nếu em ra trường mà tìm được công việc có điều kiện hơn đi dạy thì em phải hoàn trả học phí, ngoài ra em có bị bất kỳ hình thức kỷ luật nào nữa không? Em đăng ký sư phạm, em được miễn học phí, vậy nếu em bị học lại thì em có phải đóng học phí không? (Trần Trọng Văn 08118065)

Nếu SV học các tín chỉ Sư Phạm lần thứ nhất sẽ không phải đóng học phí, nhưng các lần học sau (do thi không đạt yêu cầu tín chỉ theo học) vẫn phải đóng tiền học phí
54.
Tại sao khi tụi em ĐKMH trên mạng đăng ký GV này nhưng khi nhập học thì là GV khác dạy? (SV Võ Thanh Âu 07102005)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
55.
Lớp em CQĐP khi thi rớt thì đóng tiền học lại như thế nào? Có bằng học phí học lại như lớp chính qui không? Lớp em có học bổng không?

Đóng tiền như các lớp chính quy khác, lớp của bạn còn có học bổng của trường và của địa phương nếu thoả mãn các điều kiện theo yêu cầu
56.
Số tín chỉ của khối K 3/7 là bao nhiêu? Và năm sau phải học những môn bắt buộc nào? Xem thông tin đó ở đâu? (SV Nguyễn Thế Hưng 08201025)

Bạn xem lại trong sổ tay sinh viên
57.
Em đăng ký môn học qua mạng vào khóa 2008, máy đã báo thành công nhưng giờ trong TKB lại không có mong thầy cô giáo giải đáp. Em đóng học phí 2 môn học lại nhưng giờ 2 mốn đó không có TKB. Vậy em có nhận lại được tiền học phí không? (SV Dương Đình Vĩnh 07102065)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
58.
Em xin ý kiến để đảm bảo tính công bằng trong đánh giá quá trình nên tổ chức cho SV thi chung bằng 1 đợt thi giữa kỳ, đề thi do bộ môn ra đề. Vì em thấy trường ĐH Bách khoa áp dụng rất thành công trong kiểm tra, đánh giá quá trình, điểm quá trình nên công bố công khai. (SV Trần Quốc Bảo 06102009)

Theo qui định hiện nay của nhà trường thì việc kiểm tra quá trình do GV trực tiếp đứng lớp phụ trách. Kết quả kiểm tra quá trình phải công bố công khai. Nếu SV có thắc mắc về các vấn đề đánh giá quá trình có thể phản ánh với CNBM hay BCN khoa. Hiện nay, trường không thể tổ chức kiểm tra quá trình chung một đợt vì liên quan đến vấn đề phòng ốc, nhân lực và chi phí.
59.
Tại sao khi đăng ký môn học và khi dạy là 2 GV khác nhau? Tại sao có những lớp số lượng SV học quá đông trong cùng giờ học: Cơ ứng dụng thứ 3, tiết 123 phòng A11 khoảng 130 SV? (SV Lê Quốc Hùng 07102055)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
60.
Thi chuyển tiếp từ CĐ lên ĐH có gì khác so với mọi năm không? Nếu có thay đổi thì thay đổi thế nào?SC khoa Điện thì cần thi những môn nào? Xin thầy cho em biết cụ thể. (Đặng Quốc Vương 06702114)

Thi chuyển tiếp từ CĐ lên ĐH năm nay có thay đổi: môn chuyên ngành là môn cung cấp điện chứ không phải là môn mạch điện như mọi năm. Em cần theo dõi các thông tin tuyển sinh
61.
Em học CĐ, học xong và em còn nợ lại 1 môn, liệu em có được thi tốt nghiệp liền không? Và số chỉ tích lũy tối thiểu để được thi chuyển tiếp hay không? Tại sao trường không tổ chức thi lại, trong khi mức độ đánh giá điểm cuối kỳ quá khó? (Hồ Sỹ Tây 06702091)

Phải có bằng CĐ mới được thi chuyển tiếp
62.
Nhiều SV trong lớp không biết TKB của mình dẫn đến khó khăn trong học tập, TKB trên mạng không chính xác, đề nghị phòng Đào tạo in TKB cho SV (SV Đinh Vũ Triều 05102143)

SV nên xem TKB trên mạng, nếu cần hãy xin in TKB của mình tại văn phòng khoa (xin liên hệ với thư ký khoa)
63.
Về thi học kỳ, hình thức thi các môn là thế nào (môn Đại cương)? Cáhc học ở ĐH như thế nào để có hiệu quả nhất? (Trần Đình Lượng 08101074)

Các hình thức thi bạn có thể hỏi giáo viên trực tiếp giảng dạy, cách học có hiệu quả ở Đại Học là TỰ HỌC và phát huy tính tự chủ của mình, có trách nhiệm với chính bản thân mình, có thể tham khảo ý kiến của cố Vấn Học Tập của bạn
64.
Trong cả học kỳ, em tha gia học đầy đủ, có cả điểm quá trình nhưng cuối kỳ vì bị bệnh em không thể tham gia thi, em có giấy chứng nhận của Bệnh viện, vậy liệu em có thể thi lại đợt sau không? (SV Nguyễn Thành Luân 08302024)

SV làm thủ tục xin điểm I
65.
Nếu muốn học cùng lúc 2 chương trình thì đăng ký ở đâu, thủ tục như thế nào? Các môn học tương đương đã đủ điểm có được tích lũy hay không? Thời gian để hoàn thành khóa học? Cách thức xét học bổng cho SV (dựa trên học lực)? (SV Trịnh vạn Ngữ 08101082)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
66.
Học chứng chỉ tin học tại Trung tâm tin học của trường có giá trị dùng để thay thế cho các môn học liên quan ở lớp hay không? VD em học tại TT Autocad, vậy khi chương trình học em có môn Autocad thì em có phải học không? (SV Võ Văn Phụng 08101096)

Bạn hỏi ý kiến của giáo viên phụ trách môn TT Autocad
67.
Chúng em cần có 1 phòng tự học vào buổi tối và ban ngày. Tại sao chúng em phải học bù vào ngày chủ nhật (do các thầy cô phải đi dạy tỉnh)? Chúng em không thể học vào ngày chủ nhật. (Huỳnh Trung Nguyên 06118017)

Hiện nhà trường rất thiếu phòng do đó việc có 1 phòng tự học vào buổi tối và ban ngày là rất khó khăm. SV có thể học thêm tại thư viện trường. Việc học bù vào ngày chủ nhật xem giải đáp câu 45.
68.
Em muốn hỏi giữ khối K và khối A có gì khác nhau về giáo trình và quá trình thực tập? Về học phí em nghe anh chị khóa trước nói sẽ tăng nhưng không biết là bao nhiêu, khi nào mới áp dụng? (Ngô Tấn Hoà 08201020)

Bạn xem trong sổ tay sinh viên, nếu các môn học cùng mã số thì nội dung môn học là như nhau
69.
Em là SV ngành Điện tự động, nếu khi tốt nghiệp em muốn học thêm 1 ngành nữa mà không học các môn đại cương thì cần những điều kiện nào? (SV Trần Trọng Văn 08118065)

Khi đăng ký học 1 ngành nữa, những môn học chung giữa hai ngành sẽ được bảo lưu điểm
70.
Lớp 051021 đã học 6 bài lý luận chính trị 3 lần, nhưng hiện nay có đến 70-80% SV của lớp chưa có giấy chứng nhận học 6 bài lý luận chính trị và đang bị bắt buộc phải học lần thứ 4 (SV Võ Văn Phát 05102083)

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
71.
Sách giáo khoa môn Toán cao cấp cuả Bộ giáo dục viết, biên soạn còn lang man, nhà trường có thể biên soạn lại để HSSV dễ sử dụng hơn? Đối với khoá 2008 thì yêu cầu đầu ra đối với chứng chỉ môn Anh văn là gì? (Trịnh Vạn Ngữ 08101082)

Hiện nay Giáo viên của khoa Khoa Học Cơ bản đang biên soan lại tài liệu học tập để SV dễ sử dụng. Tài liệu sẽ được phát hành trong tời gian tới
72.
Em ở hệ ĐH chuyển tiếp, em muốn biết những môn em sẽ học trong các học kỳ sau, em phải tìm thông tin này ở đâu? (Đỗ Thị Thu 08301039)

Bạn tìm trong sổ tay sinh viên
73.
Nhà trường nên mở thêm nhiều phòng tự học cho SV

Gửi lên buổi đối thoại của SV với Ban Giám Hiệu
74.
Thầy cô nên gặp SV thường xuyên hơn

SV có thể trao đổi với thầy cô thường xuyên qua điện thoại hay email cá nhân (công bố trên website Khoa Điện-Điện Tử :[You must be registered and logged in to see this link.] hay liên lạc thông qua hộp thư nóng của Khoa: [You must be registered and logged in to see this link.]
75.
Em là SV ngành khác, nay em muốn chuyển sang ngành Kỹ thuật Điện-Điện tử được không? Nếu được em phải làm như thế nào? Hiện em đang là SV năm 2 Khoa Cơ khí động lực.

SV chỉ được chuyển từ ngành có điểm đầu vào cao hơn ngành muốn chuyển đến


Trưởng Khoa Điện-Điện tử

Về Đầu Trang Go down
 
Ý kiến và trả lời sinh viên HK1 2008-2009
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thông báo đóng tiền hội sinh viên.
» Thông báo về việc kích hoạt Email của Sinh Viên
» Hướng dẫn tạo vỏ linh kiện và kết nối vỏ với linh kiện vừa tạo
» Báo cáo thành viên lớp đã đi làm
» nguyen van sinh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN CỦA LỚP 10301 ĐH SPKT TP HCM :: Diễn Đàn :: trao đổi ý kiến và bày tỏ cảm xúc-
Chuyển đến